Cá nhân người dùng Facebook có quảng cáo được không?

Bạn thấy bạn bè của mình trên Facebook có thể chạy quảng cáo được trên chính Facebook cá nhân của họ? Bạn bắt gặp các quảng cáo trên Facebook từ chính các tài khoản cá nhân? Bạn đang tự hỏi cá nhân người dùng Facebook có thể quảng cáo được không?

Facebook đang thử nghiệm một hình thức nhắm mục tiêu quảng cáo siêu địa phương, họ cung cấp cho một số người dùng khả năng quảng cáo cho những người hàng xóm của họ. Bài đăng được quảng cáo của các cá nhân này cũng sẽ hiển thị trong nguồn cấp tin tức thông thường dưới dạng bài đăng được tài trợ.


Theo TechCrunch , Facebook cho biết đây chỉ là một thử nghiệm nhỏ ở Mỹ và kết quả sẽ được theo dõi chặt chẽ. Và họ không có kế hoạch trực tiếp nào cho việc triển khai một cách rộng rãi hơn các kiểu quảng cáo này vào thời điểm này, có lẽ Facebook đang chờ xem sự phản hồi của người dùng về các tính năng này.

Cũng giống như các bài đăng khác được quảng cáo khác trên Facebook, người dùng bây giờ có thể đặt ngân sách của riêng họ và chọn khoảng thời gian họ muốn chiến dịch sẽ kéo dài. Danh sách quảng cáo đó sẽ tự động bị xóa khi một mặt hàng được bán.

Với loại quảng cáo cá nhân này, người dùng sẽ không có tùy chọn nhắm mục tiêu cụ thể cho bài đăng được quảng cáo vì chúng sẽ tự động được nhắm mục tiêu đến những người dùng có mã ZIP gần đó.

Tuy nhiên, khi danh sách đã được quảng bá, việc nhắm mục tiêu sẽ được tối ưu hóa một cách tự động dựa trên số nhấp chuột. Nghĩa là, Facebook sẽ hiển thị danh sách được quảng bá đó với những người dùng có nhân khẩu học tương tự với những người đã nhấp chuột vào nó.

Giá cho danh sách Quảng cáo này sẽ được xác định bởi một phiên đấu giá quảng cáo. Khi người dùng thanh toán để quảng bá danh sách trên Marketplace, danh sách quảng cáo này này sẽ được xem xét cùng với các danh sách được quảng cáo khác đang nhắm mục tiêu những người trong cùng một khu vực.

Mục đích của phiên đấu giá quảng cáo này chính là tính toán xem danh sách được quảng cáo nào đang mang lại giá trị lớn nhất cho cả nhà quảng cáo và người dùng được nhắm mục tiêu.

Như vậy, trong một tương lai không xa người dùng cá nhân trên Facebook có thể tự setup các quảng cáo trên chính Facebook của mình.

Bài viết được dịch tại SEJ và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com