Chứng chỉ SSL là gì? Tại sao website cần có chứng chỉ ssl

SSL là gì ?

SSL viết tắt của Secure Sockets Layer – là công nghệ bảo mật tiêu chuẩn để thiết lập liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt web. Liên kết này đảm bảo rằng tất cả dữ liệu được truyền giữa máy chủ web và trình duyệt vẫn riêng tư và không thể tách rời. SSL là tiêu chuẩn ngành và được hàng triệu trang web sử dụng trong việc bảo vệ các giao dịch trực tuyến của họ với khách hàng của họ.


Tại sao nên trang bị SSL cho website

1. Google sẽ cập nhật thứ hạng cho các website được trang bị chứng chỉ SSL

Việc bảo mật dữ liệu người dùng internet ngày càng được chú trọng bởi Google. Chứng chỉ SSL sẽ là 1 trong các tiêu chí xếp hạng website trên kết quả thứ hạng tìm kiếm Google.

Bởi vậy nếu bạn muốn nâng thứ hạng thì bạn thì việc cập nhật chứng chỉ SSL sẽ là việc đơn giản và ưu tiên hàng đầu.

2. Các trình duyệt sẽ cảnh báo những website không có SSL

Nhằm thúc đẩy nhanh quá trình các nhà phát triển website trang bị thêm chứng chỉ SSL để bảo vệ người dùng, các ông lớn trình duyệt đã tiến hành các bản cập nhật cảnh báo những website không có chứng chỉ bảo mật.


Theo đó các website không có chứng chỉ SSL sẽ có cảnh báo là không bảo mật hoặc cảnh báo dấu ! khi truy cập trang web của mình. Bởi vậy việc cập nhật chứng chỉ SSL rất quan trọng khi tạo cho các visiter cảm giác an toàn khi truy cập website của mình.

3. Chứng chỉ SSL giá rất rẻ

Chứng chỉ SSL có giá cực rẻ, chỉ khoảng 170k/ năm. Với mức giá như vậy SSL quá rẻ để trang bị cho một website để tăng độ uy tín và thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.