Gmail sắp có tính năng hẹn giờ gửi mail cho người dùng Android

VTV.vn - Tính năng hẹn giờ gửi mail có thể sẽ có mặt trong mục menu bổ sung ở màn hình soạn email cho phép người dùng cài đặt sẵn ngày, giờ gửi email tự động.

Trang Digitaltrends vừa cho hay, một đoạn mã nguồn đã được tìm ra trong file APK của ứng dụng Gmail phiên bản v8.7.15 có chứa cụm từ "schedule send" (Lên lịch gửi) được lặp lại nhiều lần.

Điều này cho thấy rằng, tính năng "lên lịch" có thể được sử dụng bằng nút hiển thị trên màn hình soạn thư và nhấn vào để lựa chọn thời gian gửi và rất có khả năng Google sẽ sớm thêm nó vào ứng dụng Gmail dành cho người dùng Android.


Nếu tính năng này được ra mắt, người dùng trên nền tảng Web và Android sẽ không cần thiết sử dụng đến các công cụ khác nữa, điển hình như ứng dụng "Boomerang Mail" trên thiết bị Android hoặc iOS nhằm lên lịch gửi email.

Hiện chưa có thông tin nào nói rằng ứng dụng "Lên lịch gửi" thư mà Gmail dành cho Android bao giờ sẽ được sử dụng nhưng chắc chắn khi đưa vào, nó sẽ có ích cho nhiều người dùng. Bởi khi đó, các thư điện tử cần gửi sẽ được Gmail tự lên lịch từ trước, và bạn không cần "canh" thời điểm thích hợp để gửi đi nữa mà vẫn đạt được mục tiêu giao tiếp.

Hiện để lên lịch cho các email gửi đi, người dùng vẫn phải cần đến các công cụ ở bên ngoài là các tiện ích trên trình duyệt. Nếu Gmail hỗ trợ tính năng này, mọi thứ sẽ trở nên rất tiện dụng.

Khi đó bạn có thể lên lịch sẵn cho các email và đặt lịch cho chúng sẽ được gửi đi trong thời gian nào đó mà người nhận có thể xem được dễ dàng nhất, chẳng hạn như trong giờ làm việc hay thời gian rảnh trong ngày... Theo đó, hiệu quả công việc cũng gia tăng, đặc biệt là với những email dùng để PR càng cần tính năng này hơn hết.