Trung Quốc chào đón Google trở lại "miễn là tuân thủ luật pháp"

Sau khi có thông tin công cụ tìm kiếm Google sẽ hoạt động trở lại ở Trung Quốc. Truyền thông đại lục đã bày tỏ sự hoan nghênh.


Tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) cho hay, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google sẽ được chào đón trở lại Trung Quốc miễn là tuân thủ luật pháp và quy định về Internet của quốc gia này.

Google đang tìm cách trở lại thị trường Trung Quốc, quốc gia có số lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới, thông qua một ứng dụng tìm kiếm tuân theo sự kiểm duyệt của Trung Quốc cũng như có quan hệ đối tác với các công ty địa phương, theo Bloomberg.

Sau khi rút lui vào năm 2010, hầu hết các dịch vụ của Google đã bị chặn trong nước. Sự trở lại của hãng công nghệ Mỹ đã gây xôn xao trên các phương tiện truyền thông nhiều ngày qua.

"Quyết định rời khỏi thị trường Trung Quốc là một sai lầm lớn, khiến công ty bỏ lỡ cơ hội vàng trong sự phát triển Internet ở đại lục. Google được chào đón trở lại đại lục, nhưng với điều kiện tiên quyết là phải tuân thủ các quy định của pháp luật", Nhân dân Nhật báo nhận định.

Bài bình luận của tờ báo cũng tái khẳng định một lần nữa rằng, tất cả các công ty nước ngoài muốn cung cấp dịch vụ vào Trung Quốc đều phải tuân theo yêu cầu của nước sở tại.

Được biết, với công cụ tìm kiếm được tinh chỉnh lại của Google, các trang web, bài viết nằm trong danh sách đen của Trung Quốc sẽ không được hiển thị đối với người dùng.