Cuối cùng Google cũng tiết lộ nguồn gốc của chú khủng long T-rex huyền thoại khi máy tính bị mất kết nối mạng


Hầu hết những người thường xuyên sử dụng mạng Internet đều đã rất quen thuộc với sự xuất hiện của chú khủng long T-rex mỗi lần máy tính bị mất kết nối Internet. Trên thực tế, mini game này đã trở thú vui giải trí giúp người dùng giết thời gian trong khi chờ mạng Internet hoạt động lại.

Cách chơi game rất dễ dàng, người chơi chỉ cần nhấn phím cách (Spacebar), hoặc phím mũi tên lên của bàn phím máy tính để điều khiển chú khủng long nhảy lên tránh các cây xương rồng trên đoạn đường đi. Chú khủng long càng đi được quãng đường xa thì điểm số càng tăng cao. Nếu không may chạm vào cây xương rồng, game sẽ kết thúc.

Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ tư của chú khủng long T-rex trên Chrome, cuối cùng Google cũng đã tiết lộ nguồn gốc của chú khủng long đáng yêu này.

Sebastien Gabriel, nhà thiết kế Chrome cho biết, ý tưởng tạo ra chú khủng long T-rex là đưa người dùng trở về “thời tiền sử”, khi mà wifi chưa xuất hiện và họ chỉ có thể truy cập Internet tại một số địa điểm như: nhà, trường học, nơi làm việc và các quán cà phê Internet.

Chú khủng long T-rex đầu tiên được đặt tên là "Project Bolan", giống tên của ca sĩ chính trong ban nhạc rock glam T-Rex năm 1970, Marc Bolan.

Alan Bettes, nhà thiết kế cao cấp của Google cho biết, họ đã gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình phát triển game mini này, đặc biệt là chuyển động cho chú khủng long T-rex. Ban đầu họ định cho chú khủng long này sở hữu một cú đá hoặc sẽ gào lên để báo hiệu nó vẫn còn sống. Nhưng cuối cùng hoạt động chú khủng long T-rex được quyết định chỉ có chạy, cúi xuống và nhảy.

Mini game chú khủng long T-rex được Google phát hành vào tháng 9 năm 2014 và chỉ xuất hiện trên một số nền tảng nhất định. Sau đó, nó đã được thiết kế lại để hoạt động được trên nhiều thiết bị hơn.

Từ khi được ra mắt cho đến nay, chú khủng long T-rex nhận được sự yêu thích của nhiều người dùng ở khắp nơi trên thế giới. Theo Edward Jung, kỹ sư của Chrome thì có đến 270 triệu lượt chơi mini game chú khủng long T-rex mỗi tháng (tính cả trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động), chủ yếu là ở các thị trường không đáng tin cậy như Ấn Độ, Braxin, Indonesia và Mexico.

Hiện nay, dù không bị mất kết nối Internet người dùng vẫn có thể chơi mini game chú khủng long T-rex bằng cách gõ lệnh chrome://dino trên thanh địa chỉ của Chrome, ngay lập tức bạn có thể thỏa sức chiến chú khủng long T-rex với chế độ toàn màn hình.

Ngoài ra, phiên bản mới nhất của chú khủng long T-rex nhân dịp sinh nhật 4 tuổi sẽ được bổ sung thêm 1 cái bánh kem, bóng bay và 1 chiếc nón sinh nhật. Và một chi tiết thú vị nữa về mini game chú khủng long T-rex này là trò chơi sẽ kết thúc sau 17 triệu năm chơi (khoảng thời gian mà khủng long còn sống trên Trái đất) nên việc đánh bại trò chơi này là bất khả thi.