7 lỗi phổ biến về SEO mà các blogger WordPress mắc phải


WordPress khởi đầu là một nền tảng “chỉ dành cho blog” và bây giờ thì nó đã mở rộng như một hệ thống quản lý nội dung, dù nó vẫn được xem như là một nền tảng blog nổi tiếng. Các blog dựa trên nền tảng WordPress có hơn 409 triệu người view hàng tháng với 22,4 tỉ trang cho mỗi tháng trong năm qua.

Chỉ riêng thực tế này đã đủ là minh chứng cho thấy sự phổ biến của WordPress như là nền tảng blog được nhiều người ưa thích.

WordPress mang lại nhiều tính năng hữu ích cho những người đam mê blog đang tìm kiếm website để bắt đầu blog của riêng mình. Tuy nhiên các blogger chưa có kinh nghiệm vẫn mắc một số sai sót mặc dù có đầy rẫy các trợ giúp trực tuyến. Trong bài đăng blog này, chúng tôi sẽ chỉ ra những lỗi chung nhất mà các blogger WordPress hay mắc phải vì thiếu hiểu biết hoặc vì bất cẩn. Dù với lí do gì thì những sai lầm này đều ảnh hưởng tới thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và thậm chí là uy tín trực tuyến của blog.

Nào, hãy cùng tìm hiểu về 7 lỗi Seo phổ biến nhất mà các blogger WordPress hay mắc phải nhé.

1. Không sử dụng các đúng các theme được tối ưu cho SEO

Nếu bạn mới viết blog, bạn có thể bỏ lỡ thông tin về việc WordPress cung cấp các themes được tối ưu SEO cho blog của bạn. Những themes này rất có hữu ích cho việc xếp thứ hạng trực tuyến. Nếu bạn đang không sử dụng một theme dành cho blog được tối ưu cho SEO, thì bạn rõ ràng đang đi sau một bước so với những bloggers đang sử dụng loại theme này. Có rất nhiều themes dành cho blog được tối ưu SEO trên nền tảng WordPress mà bạn có thể lựa chọn như Divi, MagPlus, Jevelin,v..v.

2. Bỏ qua mẫu liên hệ được tối ưu cho SEO

Cho dù blog WordPress của bạn mới chỉ đang ở giai đoạn đầu xây dựng thì cũng vẫn cần có mục liên hệ dành cho những người theo dõi blog, kể cả khi lượng người theo dõi ít hơn mong đợi. Một mẫu liên hệ được sử dụng đúng mục đích. Mẫu liên hệ của bạn phải có vai trò chuyển đổi và việc tối ưu mẫu liên hệ này với từ khóa SEO đúng sẽ giúp khách ghé thăm blog dễ dàng tìm thấy blog của bạn, do đó lưu lượng được tăng lên.

3. Không mua một tên miền

Bạn đang chạy một blog miễn phí của WordPress bằng cách sử dụng địa chỉ blog mặc định mà bạn được cấp cho? Nếu câu trả lời là “ Đúng thế” thì bạn có thể không thấy hài lòng với điều mà chúng tôi sẽ nói với bạn ngay sau đây. Một blog hay thậm chí là một website chạy tốt chỉ khi nó theo nhu cầu của đối tượng khán giả mà nó hướng tới. Một tên miền thích hợp cung cấp danh tính cho blog của bạn và cung cấp một đường dẫn cho khách ghé thăm để họ có thể đặt kỳ vọng. Không mua một tên miền có thể phá hỏng những mong đợi về lưu lượng truy cập cho blog của bạn và tiêu diệt toàn bộ xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của blog đó.

4. Không tối ưu hình ảnh trên blog

Một blog tuyệt vời khi nội dung liên quan của blog có sự kết nối với hình ảnh gốc và chất lượng cao. Tuy nhiên, nhiều blog Wordpress và những chủ website đã quên mất việc tập trung vào tối ưu hình ảnh. Việc tối ưu hình ảnh mà bạn sử dụng cho blog WordPreess rất quan trọng. Nó giúp cho site của bạn có tốc độ tải nhanh hơn và thậm chí là tăng số điểm tốc độ trang trên Google.

Để tối ưu hình ảnh trên blog, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các plugins tối ưu hình ảnh của WordPress như Smuch It, EWWW Image Optimize và TinyPNG. Các plugins này sẽ giúp bạn nén hình ảnh mà không làm ảnh hưởng tới độ phân giải và đồng thời thực hiện tối ưu hình ảnh cho SEO.

5. Lựa chọn sai từ khóa

Khả năng hiển thị blog của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào từ khóa mà bạn lựa chọn cho SEO. Nghiên cứu từ khóa có thể là một khái niệm rộng nhưng nó có thể làm nên những điều kì diệu cho việc SEO blog của bạn nếu việc nghiên cứu được thực hiện đúng cách.

Bạn phải thực hiện một chiến lược từ khóa cho SEO đối với blog của bạn theo cách mà bạn đang sử dụng từ khóa để xác định chủ đề cho nội dung, từ khóa ít cạnh tranh nhưng phải thường được sử dụng bởi khách truy cập để tìm kiếm thông tin mà họ cần. Tìm kiếm từ khóa phù hợp cho tất cả các yêu cầu trên có thể là một nhiệm vụ khó và làm choáng ngợp người dùng. Vì cần phải đáp ứng những yêu cầu trên, nên bạn cần tập trung chú ý vào từ khóa nếu bạn đang muốn thứ hạng tốt cho blog.

6. Không tập trung vào tốc độ tải

Thời gian tải trang blog của bạn có ảnh hưởng lớn tới lưu lượng của nó cũng như tỉ lệ thoát trang khi mà khách truy cập mất quá nhiều thời gian để tải. Thời gian tải trên 2-3 giây có thể dẫn tới việc nhiều khách truy cập thoát khỏi trang.

Nếu bạn quan tâm tới tốc độ tải trang blog, bạn phải biết về Caching plugin cho blog như W3 Total Cache, Wp Fastest Cache hay WP Super Cacher. Các plugins này rất dễ sử dụng và chúng khiến cho trang blog Wordpress của bạn có tốc độ nhanh hơn. Bạn cũng không nên hạn chế đối với việc đầu tư vào một dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy bởi vì chúng giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan máy chủ của blog và chia sẻ công bằng về hiệu suất và tốc độ và hiệu suất của blog.

7. Không tập trung vào nội dung và khả năng đọc

Có thể nói một trong những khía cạnh quan trọng nhất cho blog chính là nội dung mà bạn thể hiện trên blog. Nội dung cần phải có chất lượng tốt nhất nếu bạn đang không muốn có sai lầm về SEO. Hãy đảm bảo những vấn đề sau cho nội dung blog của bạn:

Tạo nội dung chính phù hợp với mỗi đối tượng

Đảm bảo nội dung có thể đọc được và đối tượng khán giả hướng tới có thể lấy tham khảo nội dung đó.

Viết blog liên tục sẽ giúp bạn có lưu lượng truy cập ổn định. Sử dụng các plugin như Editorial Calender để viết blog thường xuyên.

Kết luận

Nhiều bloggers có kinh nghiệm cũng đã mắc phải các lỗi SEO kĩ thuật và onsite, sau đó họ phải tìm sự giúp đỡ từ các công ty SEO và nhân viên content để giúp SEO blog của họ. Tuy nhiên, những lỗi phổ biến nhất có thể dễ dàng tránh được bằng cách tạo ra một danh sách những việc phải thực hiện.

Phân tích blog WordPress ngày hôm nay và xem liệu bạn có đang vướng phải bất kì lỗi nào trên đây hay không. Hi vọng rằng, bạn có thể giải quyết chúng và loại chúng ra khỏi blog của bạn sớm nhất. Ngay khi bạn có một chiến lược nội dung SEO đúng và một kế hoạch hoàn hảo để thực hiện SEO cho blog, bạn chắc chắn sẽ có thể tinh lọc và cải thiện toàn bộ việc Seo cho blog WordPress của bạn.