7 Xu hướng tiếp thị 2019 tiết kiệm ngân sách

Là nhà tiếp thị, chắc chắn bạn sẽ giành nhiều thời gian để nghiên cứu các chiến dịch marketing. Đồng thời vạch ra ngân sách chi tiêu phù hợp kế hoạch trong năm 2019. Dưới đây là 7 xu hướng tiếp thị 2019 để bạn có thể xem xét trước khi lên kế hoạch ngân sách.

1. Nội dung là cốt lõi mà tiếp thị (và bán hàng) cần xoay quanh


Sự thật là : Giá trị nội dung (vẫn) là vua !

Nội dung sẽ trở nên quan trọng. Nó sẽ là điểm then chốt mà các kênh tiếp thị cần xoay quanh. Nội dung ở đây nghĩa là thông tin có liên quan, giá trị và rất cá nhân hoá cho cuộc sống khách hàng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc giá trị thương hiệu được cảm nhận ra sao. Điều này ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận.

Cần đầ tư thời gian để tạo ra một kế hoạch tiếp thị nội dung tạo gắn kết giữa khách hàng, triển vọng và đơn vị bạn.

2. Những lợi ích của Chatbot phụ thuộc dịch vụ khách hàng

Với sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, khách hàng đang ngày càng có nhu cầu cao hơn. Mỗi ngày, có nhiều mối tương tác giữa các nhãn hiệu với khách hàng. Và họ muốn được cá nhân hoá nội dung theo yêu cầu của họ.

Chatbots cung cấp thông tin và giải pháp cho các khách hàng gặp vấn đề và câu hỏi với các thương hiệu. Đồng thời thu thập nhiều thông tin về khách hàng. Điều này giúp phương pháp tiếp cận cá nhân hơn và tinh chỉnh các tin nhắn của bạn.

Trong một nghiên cứu nghiên cứu, thật đáng kinh ngạc ! 73% nhà tiếp thị nói rằng họ biết đối tượng của họ tốt hơn thông qua phân tích trang web. Xu hướng tiếp thị 2019 : Các marketers nên tận dụng tốt hơn các cơ hội nhận được thông tin đó từ chatbots.

3. Sự phát triển của các công cụ tìm kiếm thay thế

Một số xu hướng mới nổi lên trong cách tìm kiếm nội dung là sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói. Một số khác là nội dung hình ảnh. Khi Google thông báo cho thêm sự mô tả cho nội dung hình ảnh trong các tìm kiếm.

Vì vậy ở đây nằm ở sự nổi lên của tìm kiếm thay thế. Nó không phải là nhà tiếp thị không đáp ứng với xu hướng này. Một nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng hình ảnh dựa trên nội dung tăng hơn một nửa. Và sử dụng nhiều hơn một phần ba các nhà tiếp thị chỉ có âm thanh thêm nội dung.

Xu hường tiếp thị 2019, bạn cần phải quyết định những loại nội dung có liên quan đến bạn. Và làm thế nào bạn có thể điều khiển những công cụ tìm kiếm thay thế.

4. Chồng chéo các lĩnh vực tiếp thị và PR

Tiếp thị và PR là 2 đội khác nhau trong một tổ chức. Nhưng các đơn vị đang nhận ra rằng sẽ có sự chồng chéo trong 2 chức năng này của họ.

Những năm gần đây, vai trò của PR đã phát triển thành một động lực nhiều hơn và được cá nhân hoá. Nội dung được sản xuất bởi PR kêu gọi thương hiệu, khách hàng và phóng viên. Tính cá nhân hoá, hấp dẫn và hữu ích cũng là cốt lõi của marketing. Nếu hai chức năng thu hẹp khoảng cách, khách hàng của bạn sẽ lấy được giá trị nhiều hơn.

5. Sự quan trọng hơn đến tính bảo mật và dữ liệu cá nhân

Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn bảo mật thông tin với các thương hiệu. Những trường hợp rò rỉ thông tin cá nhân làm cho chúng ta khó chịu. Đối tượng của bạn có những cảm xúc tương tự.

Người tiêu dùng đang ngày càng nhận thức được những thông tin cá nhân mà công ty đang thu thập. Và các rủi ro nếu một sự vi phạm dữ liệu xảy ra. Như là chịu trách nhiệm tiếp thị, an ninh và bảo mật dữ liệu của khách hàng.

Một sáng kiến lớn trong lĩnh vực này được đưa vào các quy định bảo vệ dữ liệu nói chung trong EU vào năm 2018. Các doanh nghiệp nên nỗ lực bảo vệ dữ liệu người dùng trong quá trình thu thập và lưu trữ nó. Điều này giúp xây dựng lòng tin – Là yếu tố rất quan trọng cho sự tăng trưởng.

6. Cá nhân hóa và tính xác thực trong marketing truyền thông là xu hướng tiếp thị 2019


Không ai thích được ném bom với các thông điệp không liên quan và email từ các nhãn hiệu. Nên gửi những mang nội dung xác thực và hữu học tới khách hàng của bạn. Hiện nay, các phần mềm gửi email hoặc phần mềm SMS Marketing đều tích hợp những tính năng cá nhân hóa chuyên nghiệp. Đơn vị bạn nên sở hữu 1 trong 2 công cụ để chăm sóc khách hàng những dịp đặc biệt.

7. Chọn lọc những điều mới một cách cẩn thận

Bí quyết tiếp cận marketing đang được chọn lọc với kỹ thuật mới, sự hiểu biết và thực hiện chúng. Khi thử nghiệm điều mới, hãy luôn nhớ: Cần giữ khách hàng là trung tâm trong các chiến dịch tiếp thị cả bạn. Bằng tất cả sự tập trung và kinh nghiệm đến thương hiệu chuyên nghiệp.

Hy vọng rằng, ngân sách của bạn cho những xu hướng tiếp thị 2019 sắp tới sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội ảnh hưởng đến sự tăng trưởng.

Chúc bạn thành công.