Xu hướng SEO 2017 Hãy tối ưu hóa cho mobile như bạn đã từng làm cho desktop


Trong cuộc nói chuyện vào năm ngoái, tôi đã hỏi John Mueller những lời khuyên mà ông ấy gửi cho SEOs trong năm 2017 này. Ông ta nói thứ quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm sẽ là về mobile first index. Theo lời John, hiện tại SEOs đang làm on-page cho desktop rất tốt nhưng khi mà cập nhật mobile first được triển khai xong, họ sẽ phải ứng dụng những thứ đó cho cả mobile nữa. Tất nhiên, nếu bạn đã có responsive thì bạn không cần phải lo lắng nhiều nữa.

John cũng giới thiệu một số SEO tool, cả tool của bên thứ ba cũng như tool bạn có thể tự build để chuyển từ tối ưu hóa desktop ra mobile.

Đoạn hội thoại:
Hỏi: 
Này John, năm mới sắp đến rồi, anh có muốn chia sẻ với chúng tôi 3 thứ nên làm vào năm 2017 không? Cứ cho rằng mọi thứ chúng ta làm năm ngoái đều tốt cả.

Trả lời: 
Nếu vậy thì câu trả lời của tôi là mobile, mobile và mobile. Nghe có vẻ đơn giản đúng không nào?

Tôi nghĩ rằng với cập nhật mobile first index, một trong những thứ mà SEOs nên quan tới chính là liệu rằng họ có thật sự làm SEO cho trang mobile của mình. Nếu bạn làm SEO cho trang desktop nghĩa bạn đã bỏ rất nhiều thời gian xem xét, chỉnh sửa code HTML trên trang phiên bản desktop. Nhưng trang mobile thì nó giống như một phiên bản khác của trang và bạn thật sự chưa bỏ nhiều thời gian để tối ưu cho code giống như những gì đang làm với desktop.

Bởi vậy tôi hy vọng rằng mọi người sẽ bỏ nhiều thời gian hơn để tìm hiểu xem các tool mình dùng có chú trọng vào phần mobile hay không và làm sao để tối ưu cho mobile. Nếu bạn đang sử dụng tool, ví dụ như check internal link trên website thì bạn nên kiểm tra xem với phiên bản mobile thì nó nhưng thế nào, chứ không chỉ kiểm tra riêng phiên bản desktop. Tất cả các tool mà bạn sử dụng để đánh giá trang, phân tích dể làm on-page tốt hơn, bạn nên nhớ áp dụng cho cả phiên bản mobile nữa.


Nguồn: seomxh