5 lưu ý trong bảo mật tài khoản quảng cáo Google Adwords


Mọi tương tác bạn có với hệ thống AdWords đều được Google cam kết an toàn. Tuy nhiên bạn vẫn cần tự nắm được bảo mật tài khoản quảng cáo Google Adwords.

Google rất coi trọng tính bảo mật của người dùng và luôn cam kết chắc chắn bảo vệ thông tin của khách hàng một cách an toàn nhất, đồng thời minh bạch cách thu thập, sử dụng và bảo vệ những thông tin ấy.

Mặc dù vậy, bạn vẫn nên chủ động trong việc bảo vệ tài khoản Adwords của mình khi chạy quảng cáo Google bằng những lưu ý được chia sẻ dưới đây:

1. Thường xuyên quét virus và các phần mềm độc hại trên máy tính của bạn.

Cần đảm bảo rằng máy tính của bạn luôn được an toàn trước các phần mềm độc hại, các loại virus, bởi tin tặc có thể lấy cắp thông tin tài khoản làm quảng cáo Google Adwords của bạn qua các phần mềm gián điệp này.

Để đảm bảo được điều đó, bạn phải thường xuyên quét các phần mềm độc hại trên máy tính của mình bằng những chương trình an toàn, chất lượng và cập nhật liên tục.

2. Chọn mật khẩu độc đáo, bảo mật mạnh và cập nhật thường xuyên.

Bạn không nên sử dụng mật khẩu đơn giản như một dãy số, hay tên của mình,… hay những loại mật khẩu dễ dàng bị đoán ra.

Bạn tuyệt đối không nên dùng một mật khẩu, một thông tin đăng nhập cho nhiều trang web vì như thế tin tặc có thể lần ra nhiều thông tin của bạn trên mạng. Việc thay đổi mật khẩu thường xuyên cũng nên được áp dụng.

Những thao tác này tuy đơn giản nhưng có hiệu quả rất tích cực trong việc nâng cao khả năng bảo mật thông tin tài khoản Google Adwords của bạn nói riêng cũng như các tài khoản trực tuyến nói chung.

3. Theo dõi để phát hiện và kiểm tra những thay đổi trái phép.

Khi chạy Google Adwords bạn cần thường xuyên theo dõi những biến đổi trong hoạt động quảng cáo không chỉ để quản lý tiến độ và hiệu quả quảng cáo mà còn để kiểm tra xem có thay đổi gì bất thường trong tài khoản quảng cáo Adwords của mình như: các mục giá thầu , nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo google…

Nếu thấy bất kỳ truy cập khả nghi nào trong phần thông tin thanh toán, bạn cần nhanh chóng kiểm tra lại tất cả thông tin thanh toán từ ngân hàng, hoặc thẻ tín dụng,… để đảm bảo không thất thoát tiền trong tài khoản và nên thay đổi thông tin đăng ký ngay sau đó.

4. Bật tính năng xác nhận 2 bước

Google cho phép bạn có hai lớp bảo vệ tài khoản, bạn nên tận dụng tính năng này để tăng khả năng bảo mật.

Thông thường, sau khi cài đặt xác minh bảo mật bước đầu tiên với mật khẩu, và gmail, hệ thống sẽ yêu cầu quyền truy cập vào điện thoại của bạn, cũng như tên người dùng và mật khẩu của bạn khi bạn đăng nhập.

Như vậy có nghĩa là ngay cả khi có ai đó đánh cắp hay đoán được mật khẩu của bạn, họ vẫn không thể đăng nhập vào tài khoản trừ khi họ cũng có quyền truy cập từ điện thoại của bạn.

5. Trường hợp bảo mật tài khoản quảng cáo Google Adwords cho nhiều người dùng.

Với trường hợp bạn là chủ một tài khoản quảng cáo google adwords và muốn thêm các nhân viên hay ai đó vào tài khoản để theo dõi tài khoản thường xuyên, thì bạn nên cấp quyền truy cập cho người dùng tùy mục đích sử dụng tài khoản trừ quyền admin cao nhất.

Khi tạo tiểu sử người dùng bạn có thể đặt các quyền truy cập khác nhau cho mỗi người.

Ví dụ: Bạn có thể có phân quyền theo cấp bậc như quyền truy cập quản trị, quyền truy cập thông thường cho nhân viên quản lý hoặc quyền truy cập chỉ đọc và quyền truy cập chỉ email cho người dùng không cần thực hiện thay đổi với tài khoản của bạn.

Và đừng quên vô hiệu bất kỳ người dùng nào không hoạt động nữa, chẳng hạn như nhân viên cũ.