Cách sửa lỗi 404 WordPress

Cách sửa lỗi 404 WordPress như thế nào? Bạn đang bối rối về lỗi này ?

Là một người dùng WordPress, bạn nên sẵn sàng để xử lý các trục trặc kỹ thuật khác nhau theo thời gian. Lỗi 404 trong WordPress là một trong những vấn đề kỹ thuật như vậy là khá phổ biến để khắc phục. Nguyên nhân chủ yếu do hosting web gây ra khi nó không thể tìm thấy một URL được yêu cầu. Sẽ dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và tỷ lệ thoát cao .

Là một quản trị trang web, bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn không rơi vào tình trạng báo lỗi WordPress 404 trong một thời gian dài. Ngay cả khi có, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây và sửa nó dễ dàng.

Cách sửa lỗi 404 WordPress

Trước khi chúng ta xử lý lỗi 404 WordPress theo hướng dẫn từng bước. Hãy cố gắng hiểu nguyên nhân gốc của lỗi 404 WordPress. Có một vài điều có thể sửa lỗi WordPress 404, chẳng hạn như.

Htaccess bị lỗi.
Viết lại .htaccess Code Qua FTP.

1. File .htaccess bị hỏng.

Để khắc phục lỗi này, bạn cần phải đăng nhập vào trang WordPress của bạn. Và đi tới bảng điều khiển.


Khi bạn đã ở đây, hãy đi tới cài đặt và chọn ‘ Đường dẫn tĩnh‘.


Bạn không cần thêm hoặc xóa bất cứ thứ gì vào thời điểm này. Đơn giản chỉ cần nhấp vào ‘Lưu Thay đổi.’ Nó sẽ tự động tạo một tập tin .htaccess.


Bây giờ, bạn có thể làm mới trang web của mình và đi tới bất kỳ bài đăng nào đã hiển thị lỗi 404 trước đó. Nếu nó mở một cách chính xác. Thì bạn biết rằng tập tin .htaccess đã bị xóa hoặc bị thiếu và bạn đã tạo một tập tin mới.

2. Viết lại mã .htaccess qua FTP

Nếu bài đăng WordPress của bạn tiếp tục trả về lỗi 404 ngay cả sau khi làm theo bước trước. Bạn cần phải truy cập vào máy chủ web của bạn qua FTP . Chúng tôi đang dùng FileZilla cho mục đích này.


Nếu bạn đã thực hiện đúng các giải pháp trước đó, bạn phải xem tệp .htaccess ở phía bên phải bảng điều khiển.


Đơn giản chỉ cần nhấp chuột phải vào tập tin này và chọn tùy chọn view/edit. Bạn cũng có thể tải xuống tệp trên máy tính của mình để thực hiện các thay đổi cụ thể.


Một khi bạn đã tải về tập tin .htaccess, hãy kiểm tra xem có mã dưới đây không. Nếu không, hãy thêm mã này vào tệp .htaccess và lưu nó.


Thêm mã này nếu nó không có:
<IfModule mod_rewrite.c> 
RewriteEngine Trên 
RewriteBase / 
RewriteRule ^ index \ .php $ - [L] 
RewriteCond% {REQUEST_FILENAME}! -f 
RewriteCond% {REQUEST_FILENAME}! -d 
RewriteRule. /index.php [L] 
</ IfModule>
Bây giờ, làm mới trang web của bạn, và nó sẽ bắt đầu hoạt động tốt.


Hai giải pháp này là đủ tốt để khắc phục hầu hết các lỗi 404 WordPress. Bạn có thể tự thử chúng và sửa chữa trang web của mình bất cứ khi nào nó hiển thị lỗi này lần sau.

Không cần phải có bất kỳ kiến thức kỹ thuật để thực hiện quá trình này. Chỉ cần làm theo tất cả các bước được đề cập trong hướng dẫn này. Và làm cho trang web của bạn trở lại hoạt động bình thường.