Công cụ Google PageSpeed Insights: Mẹo để đạt điểm 100/100


Tỷ lệ chuyển đổi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tốc độ tải trang Web của bạn. Trang Web càng nhanh thì tỷ lệ chuyển đổi càng tốt, khi trang Web càng cung cấp một trải nghiệm liền mạch cho người dùng thì tỷ lệ chuyển đổi lại càng tăng lên.

Ngoài ra, PageSpeed còn có thể có tác động trực tiếp đến các chiến dịch quảng cáo và điểm chất lượng của bạn. Trên thực tế, các trang web di động tải trong 5 giây sẽ tiết kiệm được gấp đôi số tiền quảng cáo trên thiết bị di động so với các trang web tải trong 19 giây.

Theo một báo cáo cho biết, hơn 40% số người dùng sẽ từ bỏ trang Web của bạn trong nháy mắt, nếu trang web của bạn mất hơn 2-3 giây để tải. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa tốt tốc độ trang web của mình.

Công cụ Google PageSpeed Insights là gì?

Để thực hiện tốt việc ưu hóa tốc độ trang Web, công cụ Google PageSpeed Insights là một công cụ bạn không thể bỏ qua. Dù bạn đang xây dựng trang Web mới, hay đang duy trì trang Web thì bạn vẫn cần phải sử dụng công cụ này.

Công cụ Google PageSpeed Insights không những giúp phân tích hiệu suất của trang web, mà nó còn đưa ra các đề xuất giúp tối ưu hóa trang Web. Nó sẽ đánh giá và cung cấp cho trang web của bạn số điểm từ 0 đến 100 điểm; nếu trang Web của bạn đang đạt điểm từ 85 trở lên, nghĩa là trang Web của bạn đang hoạt động tốt.

Với bản cập nhật mới nhất của công cụ Google PageSpeed Insights, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về cách trang Web của bạn đang thực sự hoạt động, về việc cải thiện trải nghiệm người dùng và về cả tỷ lệ chuyển đổi trên trang Web của bạn.

Bây giờ, bài kiểm tra trên công cụ Google PageSpeed Tool mới được cập nhật trông như thế này:


Dưới đây là các yếu tố mà bạn cần quan tâm, nếu bạn đang mong muốn điểm trang Web mình là 100/100 trong Bài kiểm tra trên công cụ Google PageSpeed của trang web của bạn.

1. Chăm sóc tất cả các vấn đề tốc độ của bạn.

Tốc độ trang web luôn luôn là một yếu tố quan trọng cần quan tâm hàng đầu trong việc cải thiện hiệu suất trang web. Vì vậy, để đảm bảo rằng bạn đang xử lý tốt tất cả các vấn đề về tốc độ trang web của mình, bạn cần phải tính đến plugin cùng với các tích hợp khác ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn.

Ngoài ra, việc đầu tư vào một dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy cũng quan trọng không kém trong việc duy trì thời gian tải trang web của bạn. Vì vậy, trước khi tiến hành lựa chọn Hosting cho Websites bạn cần đọc kĩ các đánh giá về dịch vụ lưu trữ Web đó. Hãy luôn chắc chắn rằng bạn có thể thực hiện từng bước tối ưu hóa mà bạn có thể chăm sóc.

2. Tầm quan trọng đối với nội dung hiển thị.

Ngay khi khách truy cập vào trang web của bạn, nội dung sẽ được hiển thị ngay mà không cần cuộn. Còn được gọi là nội dung trong màn hình đầu tiên, chính điều này tạo ra trải nghiệm tốt cho người dùng.

Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo mã HTML của bạn trình bày nội dung của trang web trước khi nó trình bày những thứ khác. Để hoàn thành công việc đó, bạn có thể tiến hành giảm lượng dữ liệu được sử dụng bởi tài nguyên của mình hoặc chỉ cần tạo mã HTML của bạn để tải nội dung quan trọng, trên màn hình đầu tiên so với các yếu tố khác. Nếu bạn không tham gia viết mã, hãy đảm bảo rằng nội dung được hiển thị đầu tiên khi người dùng vào Websites.

3. Việc tối thiểu hóa mã là bắt buộc.

Để tạo hiệu quả tốt về tốc độ tải trang Web và các vấn đề về trải nghiệm người dùng, bạn nên làm cho mã nguồn của mình gọn hơn. Để làm cho nó gọn hơn, bạn nên yêu cầu code xóa tất các mã không cần thiết như khoảng trắng, dòng mới, mã không cần thiết và không sử dụng, định dạng dư thừa,...

Giảm thiểu mã không cần thiết là rất quan trọng vì nó giúp máy chủ của bạn không phải lưu trữ nhiều, giúp tốc độ tải trang nhanh hơn. Ba tài nguyên CSS, HTML, JavaScript đều cần được thu nhỏ với sự trợ giúp của các công cụ CSSNano, Công cụ khai thác HTML, Trình biên dịch đóng / Uglify JS, tương ứng.

Đây là một ví dụ:

body {

background: #fff;

color: #333;

font-family: Lato,sans-serif;

}

Ví dụ CSS rút gọn:

body{background:#fff;color:#333;font-family:Lato,sans-serif}

Nếu bạn có một trang web WordPress, bạn có thể sửa nó một cách dễ dàng.


Bạn cũng có thể sử dụng các plugin như WP Super Minify hoặc Fast Velocity Minify .

4. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn.

Chúng ta đều biết rằng tối ưu hóa hình ảnh đại diện trên một trang web có thể giúp làm cho trang web của bạn tải nhanh hơn. Bạn có thể chọn cách tối ưu hóa thủ công để thực hiện nén hình ảnh trên trang web của mình (nhưng sẽ rất mất thời gian) hoặc đơn giản là bạn có thể sử dụng các plugin tối ưu hóa hình ảnh cho trang web WordPress của mình như Smust it hoặc EWWW Image tối ưu hóa. Đối với các trang web khác của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ nén hình ảnh như TinyPNG, Nén JPEG hoặc các công cụ có sẵn khác.

5. Nén là chìa khóa.

Nén các tệp hay nén gzip trước khi gửi chúng qua máy chủ cho phép trang web của bạn tải nhanh hơn, giúp tăng trải nghiệm người dùng.

6. Triển khai bộ nhớ đệm trình duyệt.

Mỗi khi bạn truy cập một trang web, trình duyệt của bạn sẽ lưu các bản tải xuống, chẳng hạn như HTML, CSS, JavaScript và hình ảnh vào bộ đệm cục bộ. Điều này giúp bạn dễ dàng trong việc tải trang web này vào lần tiếp theo được truy cập từ cùng một trình duyệt. Điều này giúp làm giảm sự chậm trễ xảy ra trong quá trình xử lý và kết xuất trang web. Tuy nhiên, khi bộ nhớ đệm trình duyệt được triển khai thì trang web của bạn tải nhanh hơn.

Dịch vụ lưu trữ web của bạn có thể đã có dịch vụ lưu trữ trình duyệt. Nếu bạn vẫn muốn, bạn có thể cài thêm một plugin Bộ đệm cho trang web WordPress của mình như WP Super Cache hoặc plugin W3 Total Cache.

7. Xóa mã JavaScript chặn.

Cách quan trọng nhất để cải thiện tốc độ tải trang của bạn chính là không để tài nguyên CSS hoặc JS tải trước nội dung của bạn. Để làm điều đó, bạn chỉ cần đặt mã CSS và JavaScript trực tuyến thay vì sử dụng các tệp như .css và .js. Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tốc độ tải trang của mình.

8. Trang di động được tăng tốc.


Khi các trang di động được tăng tốc, các trang web di động của bạn gần như được tải ngay lập tức. AMP là viết tắt của các trang di động tăng tốc. Nó giúp các trang web di động của bạn tải ngay lập tức bằng cách loại bỏ các định dạng, nội dung không cần thiết giúp cho trải nghiệm di động liền mạch. Vì vậy, nếu muốn trang di động được tăng tốc bạn nên tải Plugin AMP.

Phần kết luận

Tất cả chủ sở hữu trang web đều khao khát đạt điểm 100/100 trong công cụ Google PageSpeed Insights của họ. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng bây giờ không chỉ là tốc độ tải trang mà là việc đem lại trải nghiệm tốt, đem lại các thông tin hữu ích cho người dùng.

Bằng cách làm theo hướng dẫn của chúng tôi ở trên, trang Web của bạn chắc chắn không chỉ đạt được 100/100 với Công cụ Google PageSpeed Insights mà nó còn giúp tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.