Mạng xã hội “made in Việt Nam” Gapo ra mắt, kỳ vọng cạnh tranh với Facebook


VTV.vn - Mới đây, Việt Nam vừa có thêm một trang mạng xã hội mới mang tên Gapo, với kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Facebook nhờ sự đầu tư 500 tỷ đồng của G-Capital.

Trong bối cảnh, thị trường Việt Nam đang chịu sự thao túng của các trang mạng xã hội của nước ngoài, trang mạng xã hội made in Việt Nam mang theo nhiều kỳ vọng của những người sẽ tạo ra nó.

Mạng xã hội Gapo sẽ sử dụng sản phẩm âm nhạc trong các dự án sắp tới của nghệ sĩ Việt Nam do Sony Music Entertainment Việt Nam sở hữu thông qua các nhà sáng tạo nội dung, trên cả hai nền tảng web và app.

Mạng xã hội này cũng cho phép người dùng định danh tài khoản để bảo vệ và đảm bảo quyền lợi trong trường hợp có tranh chấp xảy ra. Sau khi đăng ký định danh tài khoản trên Gapo, người dùng không phải lo lắng về việc bị mất tài khoản hoặc người khác lấy tài khoản của bạn đi lừa đảo người thân.

Gapo đặt mục tiêu sẽ có 50 triệu người sử dụng mạng này vào năm 2021. Trong bối cảnh có quá nhiều mạng xã hội phát triển tự phát như hiện nay, việc hình thành một trang mạng mới với sự đầu tư lớn và có chiến lược phát triển bài bản sẽ làm cho thị trường mạng xã hội Việt Nam ngày càng lành mạnh.

Đã có không ít mạng xã hội Made in Việt Nam đã được trình làng nhưng đã chết yểu do thiếu đầu tư bàn bản. Vì vậy, cộng đồng mạng kỳ vọng, với nguồn lực đầu tư lớn và có định hướng phát triển rõ ràng, Gapo sẽ giúp giới trẻ có thêm một không gian mạng lành mạnh và bổ ích.