Google Search Console là gì?

Google Search Console (hay gọi tắt là GSC) cho phép quản trị viên web theo dõi và quản lý trang web thông qua một cổng thông tin chính thức, có đầy đủ các số liệu thống kê hữu ích. Việc có quyền truy cập vào các công cụ và dữ liệu được cung cấp trực tiếp bởi công cụ tìm kiếm có thể giúp tối ưu hóa trang web dễ dàng hơn nhiều! Nhưng chính xác thì Google Search Console là gì?

Google Search Console là một kênh giao tiếp

Tài khoản Search Console là cách chủ yếu và chính thức để Google giao tiếp với từng chủ sở hữu trang web. Bằng cách có tài khoản đã đăng ký, Google có thể gửi thông tin cho quản trị viên trang web về các sự cố, lỗi hoặc thậm chí là hình thức xử phạt. Nó cũng cung cấp một số công cụ giới hạn, cho phép bạn liên hệ với Google về các vấn đề trang web và yêu cầu tính năng.

Google Search Console là một trung tâm điều khiển

Nếu muốn chủ động tối ưu hóa trang web của mình, thì bạn cần hiểu rằng quá trình SEO không bao giờ kết thúc. Bạn cần liên tục cải thiện nội dung của mình, tinh chỉnh cài đặt trang web và giảm thiểu lỗi.

Search Console cung cấp các công cụ trợ giúp quản lý hàng ngày. Chẳng hạn, nó cho phép bạn thực hiện những việc như gửi và giám sát sitemap XML, yêu cầu Google đánh giá lại các lỗi hoặc xem cách Google nhìn nhận những trang và URL cụ thể trên trang web của bạn.

Google Search Console là một trung tâm điều khiển

Google Search Console là một bảng điều khiển hiệu suất

Tài khoản GSC của bạn có đầy đủ thông tin hữu ích về cách trang web hiển thị và hoạt động trong kết quả tìm kiếm. Từ báo cáo việc sử dụng trên thiết bị di động đến khả năng hiển thị và theo dõi nhấp chuột, v.v...

Nếu bạn nghiêm túc về việc quản lý và tối ưu hóa trang web của mình, tài khoản GSC là “trung tâm thần kinh” để hiểu khi nào, ở đâu và làm thế nào trang web của bạn xuất hiện trong Google.

Google Search Console là một bảng điều khiển hiệu suất

Google Search Console là một nguồn dữ liệu

Hầu hết dữ liệu trong Google Search Console có thể được trích xuất và tích hợp vào các hệ thống khác, như Google Analytics và Yoast SEO!

Điều đó có nghĩa là, nếu đang chạy plugin Yoast SEO, bạn có thể tích hợp một số dữ liệu GSC trực tiếp vào trang web của mình. Kết quả là, nó có thể giúp bạn quản lý lỗi, phân tích và chuyển hướng dễ dàng hơn nhiều!

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

Bất kỳ ai điều hành hoặc quản lý trang web đều có thể truy cập tài khoản Google Search Console miễn phí.

Có một vài cách khác nhau để tạo và ủy quyền tài khoản của bạn, nhưng cách dễ nhất là tích hợp thông qua Yoast SEO.